Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Vịt om sấu

Với món vịt om sấu phiên bản đơn giản này, bạn có thể dễ dàng có một món ăn ngon mà cách nấu ăn không hề cầu kỳ. Vị thịt vịt ngon ngọt cùng chút chua của sấu, béo thơm của nước dừa sẽ khiến bạn không thể quên được món ăn này đâu nhé :D

Vịt om sấu

Nguyên liệu vịt om sấu:

  • Vịt ngon: 1 con vừa
  • Sấu: 5-6 quả (tùy theo độ ăn chua của gia đình nhé)
  • Nước dừa tươi: 1 quả
  • Mùi tàu, sả, gừng
  • Nước mắm, dầu ăn, gia vị.

Cách làm vịt om sấu

- Đầu tiên vịt bạn làm sạch, đem thui sơ qua cho vàng da. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, đập dập; sả bóc vỏ ngoài, đập dập. Thịt vịt chặt miếng vừa ăn, ướp thịt vịt với nước mắm, chút gia vị cùng với gừng và sả. Để cho thấm vịt. Sấu rửa sạch, cạo vỏ. Mùi tàu dửa sạch, cắt khúc.
- Bật bếp, cho dầu ăn vào nồi đun nóng, tiếp theo cho thịt vịt vào xào xơ qua, sau đó cho sấu vào đảo cùng. Xào cho đến khi thịt vịt có mùi thơm và săn lại, cho nước dừa tươi vào đun cùng. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Đây nắp và đun sôi nhỏ lửa cho vịt chín mềm, dầm sấu cho thôi ra nước chua để thấm vào thịt vịt.
- Sau khi thịt vịt đã chín, cho mùi tàu vào và tắt bếp. Cho thịt vịt ra bát, ăn nóng với cơm hoặc bún.

Mẹo vặt:

- Nếu nước dừa thiếu, bạn có thể chế thêm nước ngoài hoặc nước hầm xương thêm vào nhé
- Chuẩn bị thêm khoai môn (hoặc khoai sọ), các loại rau (thích hợp nhất là rau muốn). Đặt nồi vịt om sấu lên bếp lẩu, đun sôi và nhúng rau cùng cho khoai sọ vào ăn cùng sẽ rất tuyệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét